-
- Tổng tiền thanh toán:
10 cuốn sách nói về nền công nghiệp âm nhạc đáng để đọc trong năm 2020! (Phần 1)
Nếu bạn đã và đang làm việc trong nền công nghiệp âm nhạc, thì dù bất kể bạn có là ai đi chăng nữa, từ một Producer, một DJ, một người quản lí nghệ sĩ hay kể cả một người đừng đầu một hãng thu âm, sẽ có rất nhiều những cuốn sách có thể mở rộng tầm hiểu biết của bạn trong lĩnh vực này. May mắn thay, trên thế giới đã có rất nhiều những bộ óc thiên tài đã viết nên những cuốn sách thực sự chất lượng dựa trên những kinh nghiệm của họ với nền công nghiệp âm nhạc và họ luôn sẵn sàng giúp đớ bạn qua những tác phẩm của họ. Bạn có thể (và nên) học hỏi từ bài học của những người tiên phong để có thể tránh mắc phải chính sai lầm của họ cũng như có thể tiến thêm vài bước trong một nền công nghiệp có tính cạnh tranh rất cao như âm nhạc. Và trong ngày hôm nay, Hyper Shop sẽ mang tới cho các bạn 10 cuốn sách mà mọi người nên đọc để có thể hiểu thêm về nền công nghiệp âm nhạc nhé!
1. ALL YOU NEED TO KNOW ABOUT THE MUSIC BUSINESS: 10TH EDITION (TÁC GIẢ: DONALD S.PASSMAN)
"All You Need to Know About The Music Business" thường được nhắc tới như cuốn Kinh Thánh của nền công nghiệp âm nhạc. Với hơn 500 trang sách được dày công nghiên cứu và chọn lọc từ ngữ bởi tác giả Donald S.Passman, một luật sư làm việc trong lĩnh vực giải trí, cuốn sách này bao hàm tất cả những sự thay đổi trong nền công nghiệp âm nhạc như Streaming, bản quyền, các bản hợp đồng béo bở, cách để tạo dựng nguồn thu ổn định, sản xuất và xuất bản âm nhạc, và nhiều hơn thế nữa. Như Adam Levine, giọng ca chính cũng như tay chơi Guitar nổi tiếng của nhóm nhạc nam đình đám Maroon 5 đã từng nói: "Nếu bạn muốn sống sót và phát triển với âm nhạc, bạn phải đọc cuốn sách này".
2. HOW TO MAKE IT IN THE NEW MUSIC BUSINESS (TÁC GIẢ: ARI HERSTAND)
Tương tự như cuốn "Kinh Thánh" của Donald Passman ở trên, cuốn sách "How To Make It In The New Music Business" của tác giả Ari Herstand cũng là một sự lựa chọn gàn như là bắt buộc nếu bạn có ý định tham gia vào nền công nghiệp âm nhạc. Hãy quên đi những sự khó khăn khi mới bắt đầu sự nghiệp và cùng tham gia vào chuyến hành trình được dựa trên chính những kinh nghiệm của tác giả từ tầm quan trọng của mạng xã hội, hoàn thiện khả năng xây dựng tên tuổi, fanbase một cách bền vững.
3. THE MUSIC BUSINESS ADVICE BOOK: 150 IMMEDIATELY USEFUL TIPS FROM THE PROS (TÁC GIẢ: BOBBY OWSINSKI)
Bobby Owsinski là một trong những người có tầm hiểu biết rộng nhất về nền công nghiệp âm nhạc và cuốn sách "The Music Business Advice Book: 150 Immediately Useful Tips From The Pros" của ông thực sự là một cuốn sách phù hợp đối với những người mới vào nghề. Owsinski đã chọn lọc và tổng hợp những lời khuyên hữu ích nhất đến từ những chuyên gia trong ngành, bao hàm những nội dung cần thiết nhất về cách để làm việc nhóm, tự sáng tạo ra nội dung của bạn cũng như làm thế nào để có thể duy trì lửa đam mê trong bạn.
4. JAB, JAB, JAB, RIGHT HOOK: HOW TO TELL YOUR STORY IN A NOISY SOCIAL WORLD (TÁC GIẢ: GARY VAYNERCHUK)
Gary Vaynerchuk chưa chắc đã là một người làm trong nền công nghiệp âm nhạc, nhưng ông lại là một trong những người giỏi nhất trong việc truyền cảm hứng cho người khác và giúp họ nhắm tới đích cuối cùng. Từ "Jab, Jab, Jab, Right Hook: How To Tell Your Story In A Noisy Social World", Gary sẽ đem lại cho các bạn một "bản thiết kế" hướng dẫn cách xây dựng những chiến lược Marketing sao cho hiệu quả nhất.
5. MUSIC MONEY AND SUCCESS 8TH EDITION: THE INSIDER'S GUIDE TO MAKING MONEY IN THE MUSIC BUSINESS (TÁC GIẢ: JEFF BRABEC AND TODD BRABEC)
Như các bạn có thể thấy, ngay từ tiêu đề cuốn sách, Hyper Shop luôn tin rằng "Kiến thức là sức mạnh", và đặc biệt là ở trong nền công nghiệp âm nhạc. "The Insider's Guide To Making Money In The Music Business" là phiên bản thứ 8 được viết bởi Jeff Brabec và Todd Brabec. Cuốn sách này sẽ chia sẻ những kiến thức hữu ích để có thể thành công trong lĩnh vực giải trí một cách chắc chắn và bền vững nhất.